CHECKLIST! สิ่งของที่ควรนำไปเรียนต่อไต้หวัน
top of page
Search

CHECKLIST! สิ่งของที่ควรนำไปเรียนต่อไต้หวัน

Checklist ให้พร้อมก่อนไป #เรียนต่อที่ไต้หวัน ของมันต้องพก! ของอะไรนะที่จำเป็นที่ต้องพกไปด้วย มีของจำเป็นอีกหลายอย่างที่ถ้าเราไม่เตรียมไปจะต้องเสียใจทีหลัง มีอะไรบ้าง มาดูกันเลย


โดยปกติแล้ว สายการบินส่วนใหญ่จะอนุญาตให้ผู้ที่จะเดินทางไปเรียนต่อที่ต่างประเทศนำสิ่งของไปได้ น้ำหนักของกระเป๋าขึ้นอยู่กับแต่ละสายการบิน ควรนำไปในปริมาณที่พอเหมาะ โดยน้อง ๆ สามารถแยกเป็น 2 กระเป๋าใหญ่ หรือจะนำไปเพียงกระเป๋าเดียวก็ได้


นอกจากนี้อาจจะมีกระเป๋าใบเล็กที่ติดตัวขึ้นเครื่อง น้ำหนักไม่เกิน 10 กิโลกรัม ไว้สำหรับเก็บเอกสารสำคัญทางการเรียน หรือเอกสารแสดงตัวตนที่อาจจะต้องนำออกมาที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเมื่อถึงไต้หวัน หากเจ้าหน้าที่เรียกตรวจ เช่น Passport ใบตอบรับจากทางมหาวิทยาลัย ใบผลตรวจสุขภาพ หรือ ใบรับรองผลการตรวจโควิด-19 เป็นต้น


นอกจากนี้ หากยังไม่มีแนวทางหรือไม่มั่นใจว่าสิ่งของอะไรในไต้หวันที่ถูกกว่าซื้อจากไทยไปบ้าง ทักมาสอบถามพี่ๆ Taipei Connection เรียนต่อไต้หวัน ได้เลย พี่จะช่วยคอยให้คำปรึกษาดีๆเพื่อให้น้องๆได้รับข้อมูลข่าวสารและปฏิบัติตัวได้ถูกต้อง


และที่สำคัญอย่าลืมของฝากจากประเทศไทยให้พี่ๆ Taipei Connection เรียนต่อไต้หวัน ที่รอน้องๆอยู่ไต้หวันด้วย เย้ยไม่ใช่! ของฝากเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนใหม่ในคลาสชาวต่างชาติและอาจารย์ First Impression ความประทับใจแรกพบ ถือเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ของฝากก็สามารถสร้าง Connection ดีๆได้เหมือนกันนะ




ติดตามพวกเราได้ที่

33 views0 comments
bottom of page